Các câu hỏi thường gặp (FAQ)

Ngày đăng:

21/09/2016

Lượt xem: 2136



Câu hỏi 1: Gia đình tôi có hộ khẩu ở Hòa Mạc, Duy Tiên nay tôi mới mua đất làm nhà ở Khu đô thị Liêm Chính nên chưa có hộ khẩu ở nơi đất mới và có nhu cầu lắp đặt đồng hồ nước. Tôi phải làm những thủ tục gì?
Trả lời: Tất cả các gia đình mới mua đất để làm nhà ở địa chỉ khác đều chưa có sổ hộ khẩu gia đình ở nơi đất mới nên bác cần chuẩn bị Chứng minh thư nhân dân và bản sao công chứng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ). Trường hợp không có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bác qua phường (xã) xin xác nhận vào mẫu Giấy đề nghị lắp đặt đồng hồ nước (Mẫu 01/KD-2016).

Câu hỏi 2: Gia đình tôi có nhu cầu lắp đồng hồ nước để chuẩn bị xây dựng nhà. Tôi muốn hỏi tiền nước của gia đình tôi sẽ được tính như thế nào?
Trả lời: Công ty sẽ lắp đồng hồ đo chỉ số nước cho bác ngay khi lắp đặt đường ống nước. Trong quá trình xây dựng, gia đình bác sẽ chịu đơn giá nước xây dựng (được áp dụng theo quy định hiện hành tại từng thời điểm). 
Khi kết thúc quá trình xây dựng, bác điền mẫu Giấy đề nghị thay đổi mục đích sử dụng nước (Mẫu 06/KD-2016) gửi đến công ty. Công ty sẽ cử nhân viên ghi thu xuống gia đình chốt chỉ số đồng hồ nước và làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng nước phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình bác.

Câu hỏi 3: Gia đình tôi đã lắp đồng hồ nước và có nhu cầu cho thuê kinh doanh. Tôi muốn biết tiền nước của gia đình tôi sẽ được tính như thế nào?
Trả lời: Nếu gia đình bác cho thuê toàn bộ nhà để làm quán ăn mà không ở cùng địa chỉ đó thì tiền nước gia đình phải trả sẽ được tính theo đơn giá nước kinh doanh dịch vụ (được áp dụng theo quy định hiện hành tại từng thời điểm).
Nếu gia đình vẫn sinh hoạt ăn ở cùng địa chỉ cho thuê thì cứ mỗi nhân khẩu trong gia đình được tính định mức 4m3/tháng nước sinh hoạt. Số còn lại sẽ được áp theo đơn giá nước kinh doanh, dịch vụ.

Câu hỏi 4: Trước kia gia đình tôi có ký hợp đồng lắp đặt nước với công ty đứng tên bố tôi. Nay bố tôi đã mất, tôi muốn đổi tên trên hợp đồng nước, vậy xin hỏi tôi phải làm những thủ tục gì?
Trả lời: Để đổi tên trên hợp đồng cung cấp nước, anh cần chuẩn bị bản sao Sổ hộ khẩu, Chứng minh thư nhân dân và điền mẫu Giấy đề nghị thay đổi thông tin khách hàng sử dụng nước (Mẫu 04/KD-2016) có xác nhận của phường xã về việc bố anh mất rồi gửi toàn bộ giấy tờ đến bộ phận tiếp nhận thông tin của công ty để ký lại hợp đồng theo tên anh.

Câu hỏi 5: Trước đây gia đình tôi có cho Ngân hàng ngoại thương thuê nhà để làm Phòng giao dịch. Nay Ngân hàng không thuê nữa gia đình tôi phải làm những thủ tục gì?
Trả lời: Trước tiên bác cần chuẩn bị hồ sơ gồm: Biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà, bản sao công chứng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc Sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân, hóa đơn thu tiền nước tháng gần nhất và điền mẫu Giấy đề nghị thay đổi thông tin (Mẫu 04/KD-2016) rồi gửi đến bộ phận tiếp nhận thông tin. Công ty sẽ cử nhân viên đến gia đình xác định sự việc và chốt chỉ số đồng hồ nước, sau đó bộ phận tiếp nhận thông tin sẽ làm thủ tục ký lại hợp đồng cung cấp nước và thay đổi mục đích sử dụng nước cho gia đình bác.

Câu hỏi 6: Gia đình tôi có nhà cho công ty viễn thông Viettel thuê làm phòng giao dịch. Vậy tôi phải làm những thủ tục gì để đổi tên cho Công ty viễn thông Viettel.
Trả lời: Việc xin thay đổi thông tin sẽ do công ty Viettel giải quyết.
Hồ sơ bao gồm: Hợp đồng thuê nhà, bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hóa đơn thu tiền nước tháng gần nhất và Giấy đề nghị thay đổi thông tin khách hàng (Mẫu 04/KD-2016). Công ty sẽ cử nhân viên đến gia đình xác định sự việc và chốt chỉ số đồng hồ nước. Bộ phận tiếp nhận thông tin sẽ làm hợp đồng cung cấp nước gửi công ty thuê mặt bằng lấy chữ ký, dấu và gửi lại công ty Hanwaco.  

Câu hỏi 7: Gia đình tôi đã tách ra ở riêng nhưng vẫn ở chung thừa đất với bố mẹ tôi và chưa tách sổ đỏ. Chúng tôi vẫn sử dụng chung đường nước với bố mẹ tôi. Giờ tôi có nhu cầu lắp đặt riêng đồng hồ nước cho gia đình tôi, vậy tôi phải làm những thủ tục gì?
Trả lời: Gia đình anh chưa tách sổ đỏ riêng vẫn có thể làm hợp đồng lắp nước mới. Anh cần chuẩn bị hồ sơ gồm: chứng minh thư nhân dân, bản sao công chứng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên bố mẹ anh, sổ hộ khẩu gia đình. Nếu hộ khẩu của gia đình anh chưa tách vẫn cùng với bố mẹ anh thì hoàn toàn có thể chứng minh được mối quan hệ của anh và bố anh trên sổ hộ khẩu. Nếu đã tách hộ khẩu anh có thể photo 2 sổ hộ khẩu của gia đình anh và bố anh. Hoặc anh có thể qua phường (xã) xin xác nhận vào Giấy đề nghị lắp đặt đồng hồ nước (Mẫu 01/KD-2016) rồi gửi Bộ phận tiếp nhận thông tin tiến hành làm thủ tục lắp đặt đồng hồ nước cho anh.

Câu hỏi 8: Gia đình tôi đã ký hợp đồng cung cấp nước với công ty và đã lắp đặt đồng hồ nước, do thời điểm lắp đồng hồ gia đình chưa có nhà nên chưa xác định được vị trí đặt đồng hồ chính xác. Nay tôi đã hoàn thiện nhà, hàng rào và cổng nhưng vị trí đồng hồ nằm trong khu vực nhà, mà theo quy định của Công ty đồng hồ nước phải được đặt bên ngoài vỉa hè để tiện cho việc quản lý, theo dõi và ghi chỉ số. Vậy gia đình tôi có được di chuyển đồng hồ ra phía ngoài vỉa hè được không?
Trả lời: Gia đình muốn di chuyển đồng hồ phải đến công ty làm thủ tục xin di chuyển đồng hồ nước. Phòng kế hoạch kỹ thuật sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến gia đình khảo sát thực tế, lên dự toán kinh phí di chuyển và mời gia đình lên nộp tiền phí di chuyển đồng hồ. Gia đình không được tjw ý làm thay đổi hiện trạng ban đầu (vị trí đặt đồng hồ, chì niêm phong...) cũng như sửa chữa đường ống trước đồng hồ theo điều 6 - Hợp đồng cung cấp nước.

Câu hỏi 9: Gia đình tôi có nhu cầu lắp đặt đồng hồ nước và đã gửi đầy đủ hồ sơ tới Bộ phận tiếp nhận thông tin nhưng vật liệu chúng tôi có thể tự mua ngoài về nhờ nhân viên công ty đến lắp đặt được không?
Trả lời: Theo quy định hiện hành của công ty toàn bộ chi phí vật tư, vật liệu, nhân công, các phụ kiện đi kèm để lắp đặt từ đường trục của công ty đến vị trí đặt đồng hồ đều được tính vào dự toán lắp đặt và gia đình phải chịu hoàn toàn phần chi phí đó. Đường ống phía sau từ đồng hồ vào nhà gia đình được phép tự ý mua vật tư lắp đặt theo nhu cầu của mình. Gia đình không nên tự ý mua vật tư bên ngoài để nhờ nhân viên công ty đến lắp đặt. Đối với những vật tư mà kho công ty không có hoặc chưa nhập về kịp, nếu nhân viên công ty nhờ gia đình mua để lắp đặt cho kịp tiến độ thì gia đình có thể mua ngoài và đến khi quyết toán sẽ trừ đi phần vật tư khách hàng đã mua ngoài để thanh toán lại tiền thừa cho khách hàng.

Câu hỏi 10: Gia đình tôi có 4 người hàng tháng sử dụng khoảng 20 - 22m3 nước sinh hoạt. Tháng này vợ chồng tôi đi công tác nửa tháng, hai đứa con phải gửi nhà ông bà nhưng khối lượng nước tháng này tăng lên 50m3/ tháng. Nguyên nhân do đâu mà lượng nước lại tăng đột biến vậy?
Trả lời: Để xác định nguyên nhân đột biến, khách hàng cần kiểm tra hệ thống đường nước cấp vào nhà cũng như các thiết bị sử dụng của gia đình. Kiểm tra xem gia đình có hút bơm trực tiếp từ đường ống cấp nước không? Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống đường ống cấp nước sau đồng hồ xem có rò rỉ hay nứt vỡ hay không (đường ống, van phao, bể chứa, bể mái…). Hoặc có thể do gia đình bơm nước hoặc mở van mà quên không đóng, phao tự động bị hỏng không có khả năng tự ngắt. Sau khi gia đình đã kiểm tra mà vẫn không phát hiện ra nguyên nhân thì có thể gửi thông báo đề nghị kiểm tra, kiểm định đồng hồ. Công ty sẽ cử nhân viên thanh tra xuống kiểm tra tình trạng thực tế để có hướng giải quyết.


Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc nào khác, xin vui lòng liên hệ đến Bộ phận khách hàng của công ty để được giải đáp.

© Copyright 2016

HANWACO